Doanh nghiệp Lào chuẩn bị quản lý cảng Vũng Áng

doanh nghiệp lào quản lý cảng Vũng Ánh

Công ty PTL Holding – (PTLH) của Lào sẽ đảm nhân việc quản lý Cảng biển Vũng Áng ở Hà Tĩnh kể từ tháng 11.

Thông tin mới nhất

Thông tin được đại diện của doanh nghiệp xác nhận gần đây, thêm rằng việc tham gia vào thương mại hàng hải của doanh nghiệp có ý nghĩa quan trọng trong việc hỗ trợ hiện thực hóa mục tiêu của Chính phủ Lào là đưa quốc gia từ không có biển thành trung tâm liên kết khu vực.

Chính phủ Lào đã rất coi trọng dự án và thuyết phục phía Việt Nam đồng ý để Lào đảm nhận vai trò lớn hơn đối với cảng Vũng Áng. Theo đó, PTLH đã được cho phép thiết lập liên doanh với đối tác Việt Nam để phát triển và khai thác dự án.

Ông Alounkeo Kittikhoun, cựu Bộ trưởng Văn phòng Thủ tướng và là Chủ tịch của Ban Điều hành chiến lược và Kế hoạch của PTLH, cho biết cảng Vũng Áng là một trong 4 dự án lớn thuộc hệ thống Logistics Lào mà doanh nghiệp được cho phép phát triển. Ba dự án khác là nhà máy nhiệt điện than 2.000MW được quy hoạch ở trung tâm tỉnh Khammuan, một tuyến đường sắt được quy hoạch nối Vientiane với cảng biển, Cảng cạn Thanaleng (TDP) và Khu Logistics Park Vientiane (VLP).

Trong một cuộc làm việc gần đây, đại diện doanh nghiệp cho biết cảng Vũng Áng là một tuyến đường thương mại quan trọng kết nối Lào trực tiếp với các nước trong khu vực bao gồm miền nam Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Philippines và Indonesia. Trong khi đó, việc nghiên cứu khả thi của đoạn đường sắt nối Thakhek với cảng Vũng Áng cũng đang được thực hiện và chuẩn bị đến giai đoạn đấu thầu, với các công việc có thể bắt đầu sớm vào đầu hoặc giữa năm sau.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »